FANDOM

 แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว (2559)
One Day 1
แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว (พ.ศ

แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว (พ.ศ. 2559)

ผู้กำกับ :  บรรจง ปิสัญธนะกูล
บทภาพยนตร์ :  นนตรา คุ้มวงศ์, บรรจง ปิสัญธนะกูล, ฉันทวิชช์ ธนะเสวี
บริษัทผู้สร้าง :  จีดีเอช ห้าห้าเก้า, จอกว้างฟิล์ม
วันที่เข้าฉาย :  1 กันยายน 2559
 แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว ภาพยนตร์ไทยที่ออกฉายในปี พ.ศ. 2559 เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของจีดีเอช ห้าห้าเก้า กำกับโดยบรรจง ปิสัญธนะกูล ฉายวันแรกสามารถทำรายได้ 8.28 ล้านบาท เมื่อสิ้นสัปดาห์แรก ติดอันดับ 1 ของบอกซ์ออฟฟิสประเทศไทย ทำรายได้รวม 110.91 ล้านบาท

เรื่องย่อ

เด่นชัย (เต๋อ ฉันทวิชช์ ธนะเสวี) เจ้าหน้าที่ไอทีสุดเนิร์ดประจำออฟฟิศวัย 30 ผู้จะมีตัวตนในสายตาพนักงานคนอื่น แค่เวลาอุปกรณ์คอมพิวเตอร์เสีย ในชั่วโมงทำงานที่แสนเร่งรีบไม่มีใครสนใจ แม้แต่จะจำชื่อของเด่นชัย จนเขาแอบน้อยใจอยู่บ่อยๆ จนกระทั่งวันที่เขาได้ไปซ่อมปรินเตอร์ให้ นุ้ย (มิว นิษฐา จิรยั่งยืน) มาร์เก็ตติ้งสาวคนสวยผู้จดจำชื่อจริงของเขาได้ เด่นชัยตกหลุมรักความน่ารักและจริงใจของนุ้ยที่ทำให้เขารู้สึกเหมือนมีตัวตนขึ้นมา แต่ก็ทำได้เพียงเฝ้าเก็บรายละเอียดและดูแลเธออยู่ห่างๆ เพราะรู้ดีว่าหมาอย่างเขาคงได้แค่แหงนมองเครื่องบิน

แต่แล้ว เมื่อบริษัทของเด่นชัยพาพนักงานไปเที่ยวเอาท์ติ้งยังสกีรีสอร์ทที่ฮอกไกโด เด่นชัยได้ขอพรกับระฆังแห่งความรักของรีสอร์ทให้เขาได้เป็นแฟนกับนุ้ยแค่วันเดียวก็ยังดี โชคชะตาเล่นตลกเมื่อนุ้ยประสบอุบัติเหตุจากสกีจนหมดสติ พอนุ้ยฟื้นก็กลับมีอาการโรคความจำเสื่อมชั่วคราว ที่เรียกกันว่าโรค TGA ซึ่งเป็นโรคความจำเสื่อมที่จะมีอาการอยู่เพียงแค่ 1 วันเท่านั้น...

เด่นชัยคิดว่านี่เป็นโอกาสเดียวที่คนอย่างเขาจะได้ใกล้ชิดกับนุ้ย เขาตัดสินใจสวมรอยหลอกนุ้ยว่าทั้งสองเป็นแฟนกัน และอยู่เที่ยวต่อกันเพียงสองคน เด่นชัยตั้งใจว่าจะพานุ้ยไปเที่ยวในทุกๆ ที่ที่เธออยากไปในฮอกไกโด ใช้เวลาสุดพิเศษของเขากับเธอในฐานะแฟน แม้ว่ามันจะเป็นการเป็นแฟนกันเพียงแค่วันเดียวก็ตาม...

นักแสดง

One Day 15
ฉันทวิชช์ ธนะเสวี
เด่นชัย
One Day 13
นิษฐา จิรยั่งยืน
นุ้ย
One Day 16
ธีรภัทร์ สัจจกุล
ท๊อป
  • นักแสดงสมทบ-รับเชิญ :
    • ปริม บูลกุล – ชุ
    • เอ็ดดี้ เฮง – ตีตี้
    • สุทธาทิพย์ วุฒิชัยประดิษฐ์ – จอย
    • กฤษณ์ ศรีภูมิเศรษฐ์ – พิธีกรรายการแฟนพันธุ์แท้

รางวัล

  • รางวัล MthaiTopTalk 2017
    • Top Talk-About Movie
  • รางวัลดาราเดลี่ เดอะเกรท อวอร์ด ครั้งที่ 6
    • นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม (ฉันทวิชช์ ธนะเสวี)
    • นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม (นิษฐา จิรยั่งยืน)
  • รางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 26
  • รางวัลสตาร์พิคส์ ครั้งที่ 14 ประจำปี พ.ศ. 2559
    • ภาพยนตร์ยอดนิยม
  • รางวัลสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย
    • รองนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม (นิษฐา จิรยั่งยืน)
  • รางวัลไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ดส์ ครั้งที่ 10
    • นักแสดงชายแห่งปี (ฉันทวิชช์ ธนะเสวี)

วีดีโอ