FANDOM

 ภวังค์รัก (2557)
Pavang rak
ภวังค์รัก (พ.ศ

ภวังค์รัก (พ.ศ. 2557)

ผู้กำกับ :  ลี ชาตะเมธีกุล
บทภาพยนตร์ :  ลี ชาตะเมธีกุล
บริษัทผู้สร้าง :  เวอร์ติคัล ฟิล์ม, ฟาร์ ซัน ฟิล์ม, คิก เดอะ แมชชีน ฟิล์ม
วันที่เข้าฉาย :  18 กันยายน 2557 ฉายเฉพาะที่โรงภาพยนตร์ในเครือ SF Cinema City
 ภวังค์รัก (Concrete Clouds) เป็นภาพยนตร์ไทยที่ออกฉายในปี พ.ศ. 2557 เขียนบทและกำกับโดย ลี ชาตะเมธีกุล อำนวยการสร้างโดย อโนชา สุวิชากรพงศ์, โสฬส สุขุม และอภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล กำกับภาพโดย จรินทร์ เพ็งพานิชย์ จำหน่ายโดย คิก เดอะ แมชชีน ฟิล์ม และฟาร์ ซัน ฟิล์ม

เรื่องย่อ

พ.ศ. 2540 ปีที่ประเทศไทยต้องเผชิญกับฝันร้ายที่เรียกว่า “วิกฤตต้มยำกุ้ง” มัท (อนันดา เอเวอริงแฮม) หนุ่มนักเรียนนอก วัย 30 ต้น ต้องกลับมาเริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้ง หลังจากที่บิดาฆ่าตัวตายเพราะพ่ายแพ้ต่อพิษเศรษฐกิจ เมื่อตัดสินใจกลับมาเริ่มตอนชีวิตใหม่ที่นี่ เขากลับพบว่ามันไม่ง่ายอย่างที่คิดเพราะไม่เพียงเเต่จะต้องจัดการกับอาชีพการงานและความรู้จักกับสังคมไทยใหม่ เขายังต้องพยายามทําความรู้จักกับนิค (ประวิทย์ ฮันแสตน) น้องชายวัย 18 ปี ของเขาก่อนที่เขาจะกลายเป็นคนแปลกหน้ามากกว่านี้ ขณะเดียวกัน นิคได้รู้จักกับปูเป้ (อภิญญา สกุลเจริญสุข) สาวน้อยที่อาศัยอยู่ที่อพาร์ทเม้นท์ข้างบ้านของเขาและเขาเริ่มถูกใจเธอ โดยไม่รู้ว่าเธอมีความลับในอดีตแอบแฝงอยู่ ปัญหาของมัทยังไม่จบเพียงเท่านี้ เมื่อทราย (เจนสุดา ปานโต) รักครั้งแรกในชีวิตกําลังจะกลับเข้ามาในชีวิต โดยที่เธอก็มีปัญหาที่ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าเขาและปัญหาที่ว่านี้เป็นปัญหาทางด้านจิตใจอันเกิดจากความเคว้งคว้างที่เป็นผลจากการตกสะเก็ดของสภาพสังคมในยุคฟองสบู่เเตกปี พ.ศ. 2540

นักแสดง

Pavang rak 9
อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม
มัท
Pavang rak 10
เจนสุดา ปานโต
ทราย
Pavang rak 11
อภิญญา สกุลเจริญสุข
ปูเป้
Pavang rak 12
ประวิทย์ ฮันสเตน
นิค
  • นักแสดงสมทบ-รับเชิญ :
    • กมลชนก ปานใจ
    • ตระการ พันธุมเลิศรุจี – พิธีกร
    • อริสรา กำธรเจริญ – พิธีกร
    • แคทเธอรีน เรลลี – เคท
    • พิชญ์สินี ตันวิบูลย์
    • จรีนา สิริสิงห
    • คทรีน่า กลอส
    • ชำนัญ ภักดีสุข
    • ศศิธร พานิชนก

รางวัล

  • รางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 24
    • ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม
    • ผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (ลี ชาตะเมธีกุล)
    • นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม (อภิญญา สกุลเจริญสุข)
  • รางวัลภาพยนตร์ไทย ชมรมวิจารณ์บันเทิง ครั้งที่ 23
  • รางวัลสตาร์พิคส์ ครั้งที่ 12 ประจำปี พ.ศ. 2557
    • ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม
    • นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม (เจนสุดา ปานโต)
    • บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (ลี ชาตะเมธีกุล)
    • ออกแบบงานสร้างยอดยี่ยม (เอกรัฐ หอมละออ)
  • รางวัลคมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 12
    • ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม
  • รางวัลพระราชทานพระสุรัสวดี ครั้งที่ 30 ประจำปี พ.ศ. 2557
    • ตุ๊กตาเงินผู้กำกับภาพยนตร์ดาวรุ่งดีเด่น (ลี ชาตะเมธีกุล)

วีดีโอ