FANDOM

 นางอาย (2533)
NangEye 1990
Trailer นางอาย (พ.ศ

Trailer นางอาย (พ.ศ. 2533)

ประเภท :  Drama / Romance / Comedy / School
ผู้กำกับ :  สักกะ จารุจินดา
บทประพันธ์ :  นราวดี
บทภาพยนตร์ :  สักกะ จารุจินดา
บริษัทผู้สร้าง :  ไฟว์สตาร์โปรดักชั่น
วันที่เข้าฉาย :  21 พฤศจิกายน 2533
 ชีวิตในวัยเรียนในโรงเรียนคอนแวนต์ในสิงคโปร์ อภิรดีหรือนาง ได้ถูกส่งตัวมาเรียน เธอต้องพบเพื่อนใหม่ที่มีทั้งเป็นมิตร และไม่เป็นมิตรรวมทั้งการเข็มงวดของบรรดาเหล่าแม่ชีด้วยความซุกซนของนางทำให้เกิดความวุ่นวายอยู่เสมอ นอกจากนี้นางยังถูกคัมพล เพื่อนชายและธนาธิปทูตหนุ่ม แย่งกันพิชิตหัวใจของนางให้ได้

เรื่องย่อ

นางอายเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นของเด็กสาวชื่อนาง ซึ่งเรียนประจำอยู่ที่โรงเรียนประจำ นางเป็นเด็กที่มีความร่าเริง สนุกสนาน ซุกซน แก่นแก้ว นางมีเพื่อนรักอยู่คนหนึ่ง ในโรงเรียนคอนแวนแห่งนี้ คือ สินีนาฎ สินีนาฎประสบปัญหาทางบ้าน ไม่สามารถเรียนต่อได้ แต่นางไปขอความช่วยเหลือจากคุณธนาธิป ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ประจำสถานฑูตไทย และเป็นพี่ชายของสายสุดา ในระหว่างที่ นาง สินีนาฎและ สายสุดา เรียนอยู่ในคอนแวน เกิดเรื่องราวต่างๆ มากมายจากความไม่ลงเอยกับสายสุดา คัมพลเป็นลูกชายของเพื่อนพ่อนางที่มาคลุกคลีใกล้ชิดกับนางและหลงรักในตัวนางอยู่ลึกๆ

เมื่อนางเรียนจบ พ่อของนางต้องการให้นางแต่งงานกับพี่ชายของคัมพล แต่นางไม่ยอม เพราะนางชอบกับธนาธิปอยู่ก่อนล้ว เมื่อกำพลรู้เรื่องแต่งงานเข้าไม่พอใจอย่างมาก และได้รู้ความจริงจากนางว่ารักกับธนาธิป และนางไม่ได้คิดอะไรกับกำพลนอกจากพี่ชาย ธนาธิปเมื่อรู้เรื่องแต่งงานจึงไปสู่ขอและก็ได้แต่งงานกัน

นักแสดง

NANGEYE gallery 03
สันติสุข พรหมศิริ
ธนาธิป
NANGEYE gallery 02
จินตหรา สุขพัฒน์
อภิรดี (นาง)
NANGEYE gallery 01
วรุฒ วรธรรม
คัมพล
NANGEYE gallery 25
พิมพ์ชนก สุทธาเวศ
สินีนาฎ
NANGEYE gallery 05
อารดา ศรีสร้อยแก้ว
สายสุดา
NANGEYE gallery 07
เกรียงไกร อุณหะนันทน์
เด่นชาติ
NANGEYE gallery 21
สุดารัตน์ เดชากุล
เอมอร
NANGEYE gallery 06
ชลวิทย์ สุขอุดม
พิทักษ์
  • นักแสดงสมทบ-รับเชิญ :
    • อัญชลี ไชยศิริ – ซิสเตอร์เซ็นต์ฟรานซิส
    • อมรา อัศวนนท์ – ซิสเตอร์เซ็นต์ปอนลีน
    • สิทธิวดี กิตติสิทโธ (อิ๋งอ้อย) – ฮองลัน
    • แดนนี่ ศรีภิญโญ – เดวิด
    • กฤษณ์ ศุกระมงคล – หมอทัศนัย
    • เนื่องพร จารุจินดา
    • ภัทรา ยุทธนาลิขิต
    • ศุภวดี กุลเนตร
    • เจือ จันทร์กล่ำ
    • มันตา เมธาวี
    • มิส มิลเลอร์
    • คริสติน ฟูเก้
    • มิส แครอล สุทัศน์ ณ อยุธยา

เกร็ด

  • ภาพยนตร์ นางอาย สร้างจากบทประพันธ์แสนรักของนราวดี ที่เขียนขึ้นจากประสบการณ์จากชีวิตจริงของตัวเอง โดยได้ตีพิมพ์ในนิตยสารกุลสตรี เมื่อปี พ.ศ. 2512
  • ในภาพยนตร์ นางอาย ให้เสียงพากย์เสียงโดย รอง เค้ามูลคดี, ดวงดาว จารุจินดา, ศันสนีย์ วัฒนานุกูล, จุรี โอศิริ และนักแสดงเอง
  • ต่อมาถูกนำมาสร้างเป็นละครโทรทัศน์อีก 2 ครั้ง ทางช่อง 3 ในปี พ.ศ. 2538 และ พ.ศ. 2559
ปี ภาพยนตร์ พ.ศ. 2533 ละคร พ.ศ. 2538 ละคร พ.ศ. 2559
ธนาธิป สันติสุข พรหมศิริ จอนนี่ แอนโฟเน่ วรินทร ปัญหกาญจน์
อภิรดี (นาง) จินตหรา สุขพัฒน์ ศิริลักษณ์ ผ่องโชค ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์
สินีนาฏ พิมพ์ชนก สุทธาเวศ พรชิตา ณ สงขลา ชนกสุดา รักษนาเวส
คัมพล วรุฒ วรธรรม สวิช เพชรวิเศษศิริ จักริน ภูริพัฒน์
สายสุดา อารดา ศรีสร้อยแก้ว วิชุดา พินดั้ม คาริสา สปริงเก็ตต์

รางวัล

  • รางวัลพระราชทานพระสุรัสวดี ครั้งที่ 14 ประจำปี พ.ศ. 2533
    • พากย์หญิงยอดเยี่ยม (ศันสนีย์ สมานวรวงศ์)